Top News

Pm modi vizhinjam port: విజిన్జం పోర్ట్: భారత్ తొలి ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ హబ్‌గా మారిన కేరళ సముద్ర వాణిజ్య కేంద్రం | telugu news today live

 విజిన్‌జం పోర్ట్: భారతదేశ మొదటి ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ హబ్ గురించి తాజా వార్తలు-pm modi


Pm modi vizhinjam port | pm modi | vizhinjam port | indian ports
Pm modi vizhinjam port


విజిన్‌జం అంతర్జాతీయ సీపోర్ట్, కేరళలోని తిరువనంతపురంలో ఉన్న ఈ పోర్ట్, భారతదేశ మొదటి డీప్‌వాటర్ ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ హబ్‌గా గుర్తింపు పొందింది. 2025 మే 2న ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోదీ ఈ పోర్ట్‌ను దేశానికి అంకితం చేశారు, ఇది భారతదేశ సముద్ర వాణిజ్యంలో ఒక మైలురాయిగా నిలిచింది. ఈ బ్లాగ్ పోస్ట్‌లో, విజిన్‌జం పోర్ట్ యొక్క తాజా అభివృద్ధులు, దాని ప్రాముఖ్యత, మరియు దక్షిణ భారతదేశ ఆర్థిక వ్యవస్థపై దాని ప్రభావం గురించి 700 పదాలకు పైగా వివరంగా చర్చిస్తాము.

విజిన్‌జం పోర్ట్ యొక్క ప్రాముఖ్యత

విజిన్‌జం పోర్ట్, భారతదేశ తొలి సెమీ-ఆటోమేటెడ్ ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ పోర్ట్‌గా, దేశంలోని సముద్ర రవాణా వ్యవస్థలో విప్లవాత్మక మార్పులను తీసుకొస్తోంది. ఈ పోర్ట్, అడానీ పోర్ట్స్ అండ్ స్పెషల్ ఎకనామిక్ �ゾーン లిమిటెడ్ (APSEZ) చేత పబ్లిక్-ప్రైవేట్ భాగస్వామ్య (PPP) మోడల్‌లో అభివృద్ధి చేయబడింది. ఈ ప్రాజెక్ట్ యొక్క మొదటి దశకు సుమారు ₹8,900 కోట్ల వ్యయం అయింది, ఇందులో కేరళ ప్రభుత్వం రెండు-మూడవ వంతు నిధులను అందించింది.

పోర్ట్ యొక్క వ్యూహాత్మక స్థానం అంతర్జాతీయ షిప్పింగ్ రూట్‌కు కేవలం 10 నాటికల్ మైళ్ల దూరంలో ఉండటం వల్ల, ఇది యూరప్, పర్షియన్ గల్ఫ్, మరియు ఫార్ ఈస్ట్‌లను కలిపే బిజీ షిప్పింగ్ లైన్‌కు సమీపంలో ఉంది. దీని సహజ లోతు (20 మీటర్లు) పెద్ద కంటైనర్ షిప్‌లను నిర్వహించడానికి అనువైనదిగా చేస్తుంది, ఇది కొలంబో మరియు దుబాయ్ వంటి ప్రధాన పోర్ట్‌లతో పోటీపడే సామర్థ్యాన్ని అందిస్తుంది.

గతంలో, భారతదేశ ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ కంటైనర్‌లలో 75 శాతం శ్రీలంకలోని కొలంబో పోర్ట్ ద్వారా నిర్వహించబడేవి, ఇది భారతదేశానికి గణనీయమైన విదేశీ మారక నష్టాలను మరియు ఆదాయ నష్టాన్ని కలిగించింది. విజిన్‌జం పోర్ట్ ఈ ట్రాఫిక్‌ను భారతదేశానికి తిరిగి తీసుకురావడం ద్వారా దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థను బలోపేతం చేయడానికి లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది, సంవత్సరానికి $220 మిలియన్ల ఆదాయ నష్టాన్ని తిరిగి పొందేందుకు సహాయపడుతుంది.

తాజా అభివృద్ధులు

2024 జులైలో ట్రయల్ రన్ ప్రారంభమైనప్పటి నుండి, విజిన్‌జం పోర్ట్ ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ కంటైనర్ నిర్వహణలో గణనీయమైన విజయాలను సాధించింది. ఇప్పటివరకు, 285 కంటే ఎక్కువ షిప్‌లు ఈ పోర్ట్‌లో డాక్ చేశాయి, ఇందులో ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద కంటైనర్ షిప్‌లు కూడా ఉన్నాయి. డిసెంబర్ 2024లో పూర్తి స్థాయి కార్యకలాపాలు ప్రారంభమైనప్పటి నుండి, ఈ పోర్ట్ 5,50,000 కంటైనర్‌లను నిర్వహించింది, ఇది అంచనాలను మించిన పనితీరును సూచిస్తుంది.

2025 ఏప్రిల్‌లో, మెడిటరేనియన్ షిప్పింగ్ కంపెనీ ఆపరేట్ చేసే ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద ఎకో-ఫ్రెండ్లీ కంటైనర్ షిప్, MSC టర్కీ, విజిన్‌జంలో డాక్ చేసింది, ఇది ఈ పోర్ట్ యొక్క ప్రపంచ ప్రాముఖ్యతను సూచిస్తుంది. అదనంగా, MSC యొక్క వీక్లీ జేడ్ సర్వీస్ యూరప్‌కు విజిన్‌జం నుండి ప్రారంభమైంది, ఇది ఎక్స్‌పోర్టర్‌లకు ప్రత్యక్ష మరియు సమర్థవంతమైన రవాణా ఎంపికలను అందిస్తుంది.

ఆర్థిక మరియు సామాజిక ప్రభావం

విజిన్‌జం పోర్ట్ దక్షిణ కేరళలో ఆర్థిక పరివర్తనకు ఒక కీలక అంశంగా మారనుంది. ఈ పోర్ట్ ఇప్పటికే 2,000 ఉద్యోగాలను సృష్టించింది, మరియు భవిష్యత్తులో మరో 5,500 ఉద్యోగాలను సృష్టించే అవకాశం ఉంది. విజిన్‌జం ఎకనామిక్ గ్రోత్ ట్రయాంగిల్, ఈ పోర్ట్‌ను కొల్లాం మరియు పునలూర్‌తో కలిపే ఒక వ్యూహాత్మక ప్రణాళిక, ఉపాధి అవకాశాలను పెంచడానికి మరియు పరిశ్రమలను ఆకర్షించడానికి రూపొందించబడింది.

తిరుప్పూర్ టెక్స్‌టైల్ పరిశ్రమ వంటి ఎక్స్‌పోర్ట్ ఆధారిత పరిశ్రమలు విజిన్‌జం యొక్క ప్రత్యక్ష షిప్పింగ్ సౌకర్యాల నుండి గణనీయంగా ప్రయోజనం పొందుతున్నాయి. గతంలో, ఈ కార్గో తూత్తుకుడి మరియు కొలంబో ద్వారా రవాణా చేయబడేది, కానీ ఇప్పుడు విజిన్‌జం యొక్క వీక్లీ జేడ్ సర్వీస్ ద్వారా యూరప్‌కు నేరుగా ఎక్స్‌పోర్ట్ చేయవచ్చు, ఇది లాజిస్టిక్స్ ఖర్చులను తగ్గిస్తుంది.

సామాజికంగా, విజిన్‌జం పోర్ట్ స్థానిక సమాజంలో మహిళలకు కూడా అవకాశాలను అందిస్తోంది. క్యాంటిలీవర్ రైల్ మౌంటెడ్ గ్యాంటరీ (CRMG) క్రేన్‌లను నిర్వహించే తొమ్మిది మంది మహిళా ఆపరేటర్‌లలో ఒకరైన అనీషా ఎస్ వంటి వారు ఈ ప్రాజెక్ట్ ద్వారా ఉపాధి పొందుతున్నారు.

సాంకేతిక ఆవిష్కరణలు

విజిన్‌జం భారతదేశంలోని మొదటి సెమీ-ఆటోమేటెడ్ పోర్ట్‌గా, AI-డ్రైవ్ సిస్టమ్‌లను ఉపయోగిస్తుంది, ఇవి వెసెల్ టర్నరౌండ్ సమయాలను తగ్గిస్తాయి మరియు పెద్ద కంటైనర్ షిప్‌లను నిర్వహించే సామర్థ్యాన్ని పెంచుతాయి. ఈ సాంకేతిక ఆవిష్కరణలు విజిన్‌జం పోర్ట్‌ను ప్రపంచంలోని అత్యంత అధునాతన ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ పోర్ట్‌లలో ఒకటిగా నిలిపాయి.

పోర్ట్‌లోని బ్రేక్‌వాటర్, భారతదేశంలో అత్యంత లోతైనది, దాదాపు మూడు కిలోమీటర్ల పొడవును కలిగి ఉంది, ఇది పెద్ద షిప్‌లకు సురక్షితమైన డాకింగ్‌ను నిర్ధారిస్తుంది.

రాజకీయ మరియు చారిత్రక సందర్భం

విజిన్‌జం పోర్ట్ ప్రాజెక్ట్ దాదాపు 35 సంవత్సరాల క్రితం కేరళలో మొదలైన ఒక ఆశయంగా పరిగణించబడుతుంది. కాంగ్రెస్ ముఖ్యమంత్రి కె. కరుణాకరన్ హయాంలో పోర్ట్స్ మినిస్టర్ ఎం.వి. రాఘవన్ ఈ ప్రాజెక్ట్‌ను మొదటగా ప్రతిపాదించారు. అనేక ఆటంకాలు మరియు రాజకీయ వివాదాల తర్వాత, 2015లో అడానీ గ్రూప్‌తో ఒప్పందం కుదిరింది, ఇది ఈ ప్రాజెక్ట్‌ను వేగవంతం చేసింది.

ప్రస్తుతం, కేరళలోని ఎల్‌డిఎఫ్ మరియు యుడిఎఫ్ నాయకులు ఈ ప్రాజెక్ట్ ఘనతను చెప్పుకుంటున్నారు, ప్రతి ఒక్కరూ తమ సహకారాన్ని హైలైట్ చేస్తున్నారు.

భవిష్యత్తు దృక్పథం

2028 నాటికి విజిన్‌జం పోర్ట్ యొక్క అన్ని దశలు పూర్తయ్యే అవకాశం ఉంది, ఇది సంవత్సరానికి 3 మిలియన్ TEUల కనీస సామర్థ్యాన్ని చేరుకుంటుంది. ఈ పోర్ట్, భారతదేశ లాజిస్టిక్స్ ఖర్చులను తగ్గించడం ద్వారా మరియు విదేశీ పోర్ట్‌లపై ఆధారపడటాన్ని తగ్గించడం ద్వారా, దేశాన్ని దక్షిణ ఆసియాలో ఒక ప్రధాన సముద్ర గేట్‌వేగా మార్చనుంది.

ముగింపు

విజిన్‌జం అంతర్జాతీయ సీపోర్ట్ భారతదేశ సముద్ర వాణిజ్యంలో ఒక కొత్త అధ్యాయాన్ని తెరిచింది. దాని వ్యూహాత్మక స్థానం, అధునాతన సాంకేతికత, మరియు ఆర్థిక ప్రయోజనాలతో, ఈ పోర్ట్ కేరళను గ్లోబల్ మారిటైమ్ మ్యాప్‌లో ఒక ప్రముఖ స్థానంలో నిలిపింది. స్థానిక ఆర్థిక వ్యవస్థను బలోపేతం చేయడం నుండి అంతర్జాతీయ వాణిజ్యంలో భారతదేశ స్థానాన్ని బలపరచడం వరకు, విజిన్‌జం పోర్ట్ ఒక గేమ్-చేంజర్‌గా ఉద్భవిస్తోంది.

FAQ

  • విజింజం పోర్టుకు ఎవరు నిధులు సమకూరుస్తున్నారు?

విజిన్జం పోర్ట్‌కు నిధులు కేరళ రాష్ట్ర ప్రభుత్వం, కేంద్ర ప్రభుత్వం మరియు అదానీ గ్రూప్ సమకూరుస్తున్నారు.

ఈ పోర్ట్ ప్రాజెక్ట్ మొత్తం ₹8,900 కోట్ల వ్యయంతో రూపొందించబడింది. అదానీ గ్రూప్ ప్రధానంగా నిర్మాణం చేపట్టగా, కేరళ రాష్ట్ర ప్రభుత్వం భూమి మరియు ఇతర మౌలిక సదుపాయాలను అందించింది. కేంద్ర ప్రభుత్వం కూడా ఈ ప్రాజెక్ట్‌కు మద్దతు తెలిపింది.

ఈ భాగస్వామ్యం ద్వారా, విజిన్జం పోర్ట్ భారతదేశ తొలి ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ హబ్‌గా మారింది, ఇది దేశ ఆర్థిక వృద్ధికి కీలకమైన మైలురాయిగా నిలుస్తోంది.

  •  విజింజం పోర్ట్ ఏ రాష్ట్రంలో ఉంది?

విజిన్జం పోర్ట్ కేరళ రాష్ట్రంలో ఉంది.

  • అదానీకి విజింజం పోర్ట్ ఎలా వచ్చింది?

అదానీ గ్రూప్ విజయిన్జం పోర్ట్‌ను కేరళ రాష్ట్ర ప్రభుత్వంతో 2015లో ఒప్పందం కుదుర్చుకుని అభివృద్ధి చేయడం ప్రారంభించింది. ఈ ప్రాజెక్ట్‌ను నిర్మించడానికి అదానీ గ్రూప్ ₹8,900 కోట్ల నిధులను సమకూర్చింది. కేరళ ప్రభుత్వం భూమి మరియు మౌలిక సదుపాయాలను అందించింది. కేంద్ర ప్రభుత్వం కూడా ఈ ప్రాజెక్ట్‌కు మద్దతు తెలిపింది. ఈ భాగస్వామ్యం ద్వారా, విజయిన్జం పోర్ట్ భారతదేశ తొలి ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ హబ్‌గా మారింది.

  • భారతదేశంలో మొదటి ప్రైవేటీకరణ నౌకాశ్రయం ఏది?

భారతదేశంలో మొదటి ప్రైవేటీకరణ నౌకాశ్రయం విజిన్జం పోర్ట్ (Vizhinjam Port) అని పరిగణించబడుతోంది.


విజిన్జం_పోర్ట్

#VizhinjamPort
#KeralaNews
#VizhinjamUpdates
#AdaniPorts
#PMModiVizhinjam
#IndiaMaritime


Post a Comment

Previous Post Next Post