Top News

Air India 2025 crash : ఎయిర్ ఇండియా 2025లో జరిగిన విమాన ప్రమాదం - బ్లాక్ బాక్స్ యొక్క పాత్ర

 ఎయిర్ ఇండియా 2025లో జరిగిన విమాన ప్రమాదం - బ్లాక్ బాక్స్ యొక్క పాత్ర


Flight AI171 black box-Air India | Air India 2025 crash | Aviation accident 2025 | Black box investigation
Flight AI171 black box-Air India



బ్లాక్ బాక్స్ అంటే ఏమిటి?

బ్లాక్ బాక్స్ అనేది విమానాలలో ఉపయోగించే ఒక కీలకమైన పరికరం, ఇది ఫ్లైట్ డేటా రికార్డర్ (FDR) మరియు కాక్‌పిట్ వాయిస్ రికార్డర్ (CVR) అనే రెండు భాగాలను కలిగి ఉంటుంది. ఈ పరికరాలు విమానం యొక్క సాంకేతిక మరియు మానవ సంబంధిత కార్యకలాపాలను రికార్డ్ చేస్తాయి, విమాన ప్రమాదాల విచారణలో అత్యంత ముఖ్యమైన సమాచారాన్ని అందిస్తాయి. బ్లాక్ బాక్స్‌లు గాఢ నారింజ రంగులో ఉంటాయి, తీవ్రమైన పరిస్థితులను తట్టుకునేలా రూపొందించబడ్డాయి మరియు నీటిలో 30 రోజుల వరకు సిగ్నల్ పంపే **అండర్‌వాటర్ లొకేటర్ బీకాన్ (ULB)**ని కలిగి ఉంటాయి.

  • FDR: విమానం యొక్క వేగం, ఎత్తు, ఇంజన్ పనితీరు వంటి 88 పారామీటర్లను 25 గంటల వరకు రికార్డ్ చేస్తుంది.
  • CVR: కాక్‌పిట్‌లో పైలట్ల సంభాషణలు, ఎయిర్ ట్రాఫిక్ కంట్రోల్ కమ్యూనికేషన్, మరియు శబ్దాలను (అలారమ్‌లు, ఇంజన్ శబ్దాలు) చివరి 2 గంటల వరకు నిల్వ చేస్తుంది.

2025లో ఎయిర్ ఇండియా విమాన ప్రమాదం

2025 జూన్ 12న, ఎయిర్ ఇండియా ఫ్లైట్ AI171, బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్‌లైనర్, అహ్మదాబాద్‌లోని సర్దార్ వల్లభభాయ్ పటేల్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం నుండి లండన్ గాట్విక్‌కు బయలుదేరిన కొద్ది క్షణాల్లోనే కుప్పకూలింది. ఈ విమానంలో 230 మంది ప్రయాణికులు మరియు 12 మంది సిబ్బంది సహా మొత్తం 242 మంది ఉన్నారు. విమానం BJ మెడికల్ కాలేజీ హాస్టల్‌పై పడటంతో 241 మంది ప్రయాణికులు మరియు సిబ్బంది, అలాగే భూమిపై ఉన్న కనీసం ఐదుగురు వైద్య విద్యార్థులు మరణించారు. ఒకే ఒక్క ప్రయాణికుడు, విశ్వాస్‌కుమార్ రమేష్, సీటు 11Aలో ఉన్న బ్రిటిష్-భారతీయుడు, ఎమర్జెన్సీ ఎగ్జిట్ ద్వారా బయటపడ్డాడు.


  • ప్రమాద వివరాలు:విమానం స్థానిక సమయం మధ్యాహ్నం 1:39 గంటలకు టేకాఫ్ అయింది, కానీ 625 అడుగుల ఎత్తుకు చేరుకున్న తర్వాత కొన్ని సెకన్లలోనే సిగ్నల్ కోల్పోయింది.
  • టేకాఫ్ తర్వాత 30 సెకన్లలో ఒక బిగ్గరగా శబ్దం వినిపించిందని ఏకైక బతికినవాడు తెలిపాడు, ఆ తర్వాత విమానం కుప్పకూలింది.
  • పైలట్ మేడే కాల్ (అత్యవసర సిగ్నల్) ఇచ్చినప్పటికీ, ఎయిర్ ట్రాఫిక్ కంట్రోల్‌కు తదుపరి స్పందన లభించలేదు.
  • విమానం రన్‌వే నుండి 1.5 కి.మీ. దూరంలోని మేఘనీనగర్ రెసిడెన్షియల్ ఏరియాలో కుప్పకూలింది.
మరణాలు మరియు గాయాలు:
  • బోర్డులో ఉన్న 242 మందిలో 241 మంది మరణించారు, వీరిలో 169 మంది భారతీయులు, 53 మంది బ్రిటిష్, 7 మంది పోర్చుగీస్, మరియు 1 కెనడియన్ ఉన్నారు.
  • భూమిపై, BJ మెడికల్ కాలేజీ హాస్టల్‌లో భోజనం చేస్తున్న కనీసం ఐదుగురు వైద్య విద్యార్థులు మరణించారు, 50 మందికి పైగా గాయపడ్డారు.
  • గుజరాత్ మాజీ ముఖ్యమంత్రి విజయ్ రూపానీ కూడా ఈ ప్రమాదంలో మరణించా4రు.
బ్లాక్ బాక్స్ యొక్క పాత్ర
ఈ ప్రమాదంలో బ్లాక్ బాక్స్ విచారణలో కీలక పాత్ర పోషించింది. రెండు బ్లాక్ బాక్స్‌లు (FDR మరియు CVR) జూన్ 13, 2025న శిథిలాల నుండి సేకరించబడ్డాయి, అయితే ఒక బాక్స్ దెబ్బతిన్నప్పటికీ డేటా రికవరీ సాధ్యమైంది.


FDR యొక్క ఉపయోగం:
  • విమానం యొక్క ల్యాండింగ్ గేర్ టేకాఫ్ సమయంలో ఎందుకు డౌన్‌లో ఉందో గుర్తించడంలో సహాయపడింది, ఇది సాధారణంగా రిట్రాక్ట్ చేయబడి ఉండాలి.
  • ఇంజన్ పనితీరు, ఫ్లాప్ సెట్టింగ్‌లు, లేదా ఇంధన సరఫరా సమస్యలు (ఉదాహరణకు, ఇంధన కాలుష్యం) వంటి సాంకేతిక లోపాలను విశ్లేషించడానికి డేటాను అందిస్తుంది.
  • బోయింగ్ 787 డ్రీమ్‌లైనర్‌లో రికార్డ్ చేయబడిన వేలాది టెలిమెట్రీ స్ట్రీమ్‌లు ప్రమాదానికి దారితీసిన ఖచ్చితమైన కారణాలను గుర్తించడంలో సహాయపడతాయి.
CVR యొక్క ఉపయోగం
  • కెప్టెన్ సుమీత్ సభర్వాల్ (8,200 గంటల ఫ్లైట్ అనుభవం) మరియు కో-పైలట్ క్లైవ్ కుందర్ (1,100 గంటల అనుభవం) మధ్య సంభాషణలను రికార్డ్ చేసింది, ఇది మానవ తప్పిదం లేదా తప్పుడు కమ్యూనికేషన్‌ను గుర్తించడంలో సహాయపడుతుంది.
  • మేడే కాల్‌కు దారితీసిన సంఘటనలను అర్థం చేసుకోవడానికి కాక్‌పిట్‌లోని శబ్దాలు (అలారమ్‌లు, బిగ్గరగా శబ్దం) విశ్లేషించబడతాయి.
విచారణలో పాత్ర
  • భారతదేశం యొక్క ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ యాక్సిడెంట్ ఇన్వెస్టిగేషన్ బ్యూరో (AAIB), యుఎస్ నేషనల్ ట్రాన్స్‌పోర్టేషన్ సేఫ్టీ బోర్డ్ (NTSB), మరియు బ్రిటిష్ ఎయిర్ యాక్సిడెంట్స్ ఇన్వెస్టిగేషన్ బ్రాంచ్‌లు బ్లాక్ బాక్స్ డేటాను విశ్లేషిస్తున్నాయి.
  • ఇంజన్ వైఫల్యం, ఫ్లాప్ సెట్టింగ్ లోపాలు, లేదా పక్షి ఢీకొట్టడం వంటి సంభావ్య కారణాలను పరిశీలిస్తున్నారు.
  • బోయింగ్ మరియు ఇంజన్ తయారీదారు GE ఏరోస్పేస్ విచారణకు సహాయం అందిస్తున్నాయి, బ్లాక్ బాక్స్ డేటాను డీకోడ్ చేయడంలో సాంకేతిక సహాయం అందిస్తున్నాయి.

బ్లాక్ బాక్స్ నుండి ఆశించే ఫలితాలు

  • కారణాల గుర్తింపు: బ్లాక్ బాక్స్ డేటా ద్వారా, విమానం ఎందుకు ఎత్తు పొందలేకపోయింది, ల్యాండింగ్ గేర్ ఎందుకు రిట్రాక్ట్ కాలేదు, లేదా బిగ్గరగా శబ్దం ఏ సాంకేతిక సమస్యను సూచిస్తుందో తెలుస్తుంది.
  • భద్రతా మెరుగుదలలు: ఈ డేటా ఆధారంగా, ఎయిర్ ఇండియా మరియు బోయింగ్ తమ 787 డ్రీమ్‌లైనర్ ఫ్లీట్‌పై అదనపు భద్రతా తనిఖీలను నిర్వహించాయి.
  • చట్టపరమైన బాధ్యత: బ్లాక్ బాక్స్ డేటా ద్వారా యాంత్రిక వైఫల్యం, పైలట్ తప్పిదం, లేదా ఇతర కారణాలను గుర్తించడం ద్వారా బీమా క్లెయిమ్‌లు మరియు చట్టపరమైన కేసులను పరిష్కరించవచ్చు.

సవాళ్లు

  • డేటా రికవరీ: ఒక బ్లాక్ బాక్స్ దెబ్బతినడం వల్ల డేటా పాక్షికంగా మాత్రమే లభించే అవకాశం ఉంది.
  • సమయం: విచారణ పూర్తి కావడానికి నెలలు పట్టవచ్చు, ఎందుకంటే డేటా విశ్లేషణ సంక్లిష్టంగా ఉంటుంది.
  • పక్షి ఢీకొట్టడం: అహ్మదాబాద్ విమానాశ్రయంలో పక్షి ఢీకొట్టడం సంఘటనలు సాధారణం, ఇది ఇంజన్ వైఫల్యానికి కారణం కావచ్చని నిపుణులు భావిస్తున్నారు.

ముగింపు

2025 ఎయిర్ ఇండియా ఫ్లైట్ AI171 ప్రమాదం భారత విమానయాన చరిత్రలో అత్యంత విషాదకర సంఘటనలలో ఒకటి. బ్లాక్ బాక్స్ ఈ ప్రమాద కారణాలను గుర్తించడంలో కీలకమైన సాధనంగా ఉపయోగపడుతుంది, ఇది సాంకేతిక లోపాలు, మానవ తప్పిదాలు, లేదా బాహ్య కారణాలను (పక్షి ఢీకొట్టడం వంటివి) వెల్లడిస్తుంది. ఈ సమాచారం భవిష్యత్తులో ఇలాంటి ప్రమాదాలను నివారించడానికి భద్రతా ప్రమాణాలను మెరుగుపరచడంలో సహాయపడుతుంది. ఈ విషాదం నుండి బయటపడిన ఏకైక బతికినవాడు మరియు బాధిత కుటుంబాలకు సంతాపం తెలియజేస్తూ, విచారణ ఫలితాలు త్వరలో స్పష్టతను తెస్తాయని ఆశిస్తున్నాము.


Air India 2025 crash


AI171 plane crash

Black box investigation

Flight data recorder

Airplane crash analysis

Aviation accident 2025

Indian aviation news

Air India flight AI171


Post a Comment

Previous Post Next Post